ขายรถที่ยังติดไฟแนนซ์อยู่มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง?
ส.ค. 18
File Download : {title} {/CONTENTS_FILE}

หากคุณมีความจำเป็นต้องขายรถในขณะที่ติดไฟแนนซ์อยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลด้วยอะไรก็ตาม เช่น ผ่อนไม่ไหว หรือต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่ ฯลฯ เหล่านี้เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่อาจมีขั้นตอนมากกว่าการขายรถที่ผ่อนหมดแล้วอยู่เล็กน้อย

1.นำเงินก้อนไปปิดไฟแนนซ์ก่อนแล้วค่อยขาย

วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีเงินมากพอที่จะนำเงินก้อนไปปิดสัญญาทั้งหมด เพื่อเปลี่ยนชื่อเจ้าของรถจากไฟแนนซ์มาเป็นของเราเอง จากนั้นจึงเลือกวิธีขายเองหรือขายเต๊นท์ก็แล้วแต่สะดวก เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้มีปัญหาทางการเงิน แต่มีความต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่จริงๆ

2.ขายดาวน์รถติดไฟแนนซ์

อีกวิธีหนึ่งคือหาคนมาซื้อรถที่ติดไฟแนนซ์จากเราต่ออีกที โดยผู้ที่มาซื้อต่อนั้นต้องมีเงินก้อนมาปิดบัญชีไฟแนนซ์แทนเรา และกรรมสิทธิ์ก็จะตกเป็นของผู้ที่มาซื้อรถต่อจากเราทันที โดยผู้ซื้อจะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งหากเราตั้งราคาขายไว้สูง ก็อาจจะได้ส่วนต่างที่เหลือไว้สำหรับซื้อรถใหม่ หรือไปลงทุนในกิจการอย่างอื่น หรือไปใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นแทน

3.ขายดาวน์รถแบบเปลี่ยนสัญญา

วิธีนี้ก็ช่วยให้เราขายรถติดไฟแนนซ์ได้เช่นกัน ซึ่งผู้ที่มาซื้อรถต่อจากเราไม่จำเป็นต้องมีเงินสดเป็นก้อนสำหรับปิดไฟแนนซ์ แต่มีกำลังและความสามารถที่จะผ่อนรถยนต์ต่อจากเราได้  หากหาผู้ซื้อได้แล้วก็ให้ยื่นเรื่องไปทางไฟแนนซ์ เพื่อขอให้เปลี่ยนสัญญาชื่อผู้ผ่อนรถเป็นชื่อผู้ซื้อคนใหม่แทน อย่างไรก็ตาม วิธีนี้จะขายรถได้เร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับผู้ซื้อรายใหม่ด้วยว่ากำลังจ่ายค่างวดต่อเดือนสัมพันธ์กับยอดจัดสินเชื่อที่ไปกู้ไฟแนนซ์เพื่อมาซื้อรถต่อจากเราหรือไม่ 

4.ขายให้เต๊นท์รถมือสอง

วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ร้อนเงิน หรือหาผู้มาซื้อรถต่อจากคุณไม่ได้ การขายรถที่ติดไฟแนนซ์ให้กับเต๊นท์รับซื้อรถมือสอง นับว่าเป็นทางเลือกที่ง่ายและรวดเร็วมากที่สุด โดยเต๊นท์รถรับซื้อรถติดไฟแนนซ์จะทำการปิดไฟแนนซ์ให้คุณเอง เต้นท์อาจให้ราคาต่ำกว่าราคากลางตามท้องตลาดไปบ้าง เพราะเต้นท์ต้องการกำไรและเพื่อส่วนต่างไว้ซ่อมแซ่มรถเพิ่มเติมก่อนขายต่อให้ลูกค้า  

ไม่ว่าจะตัดสินใจขายรถติดไฟแนนซ์ด้วยวิธีใดก็ตาม อย่าลืมตรวจเช็กสัญญาซื้อขายหรือสัญญาการผ่อนชำระค่างวดรถด้วยว่าไม่มีชื่อคุณเป็นผู้รับผิดชอบแล้ว โดยจะต้องเป็นชื่อผู้มาซื้อรถต่อหรือเต๊นท์รับซื้อรถยนต์เท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพเข้ามาฉวยโอกาสหลอกลวงคุณได้ง่าย ๆ   


สิ่งสำคัญที่สุดของขายดาวน์หรือขายให้เต๊นท์รถมือสอง คือ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนสัญญาไปเป็นผู้ซื้อต่อทันที เนื่องจากตามกฎหมายแล้วผู้เช่าซื้อไม่สามารถนำรถไปขายต่อได้ หากผู้ซื้อต่อเกิดเบี้ยวไม่จ่ายค่างวดแล้วล่ะก็ อาจกลายเป็นปัญหาหนี้ก้อนใหญ่ย้อนกลับมาที่ตัวคุณเองก็เป็นได้



{/CONTENTS_IMAGE}





ติดต่อเช็คราคา