เลือกซื้อรถยนต์มือสองอย่างไรให้พร้อมใช้งาน

ซื้อรถยนต์มือสองอย่างผู้เชี่ยวชาญให้ได้รถที่ดี ที่โดนใจ ต้องดูอะไรบ้าง เผยเทคนิค วิธีเลือกซื้อรถมือสองฉบับมืออาชีพ ทำตามนี้ ได้รถยนต์มือสองพร้อมใช้งาน...

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ต้องใช้เอกสารใดประกอบบ้าง??

คิดจะขายรถยนต์ตัวเองสักคัน เรื่องสำหรับอย่างเอกสารซื้อขายรถมือสองต้องห้ามพลาด มีอะไรบ้างที่ต้องเตรียมไว้ให้ดี จะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง

ขายรถที่ยังติดไฟแนนซ์อยู่มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง?

หากคุณมีความจำเป็นต้องขายรถในขณะที่ติดไฟแนนซ์อยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลด้วยอะไรก็ตาม เช่น ผ่อนไม่ไหว หรือต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่ ฯลฯ เหล่านี้เป็นสิ่ง...

อย่าปล่อยผ่านอาการเสียงดังในรถ แบบนี้มีความหมาย

ปัญหาที่คอยกวนใจคนใช้รถยนต์อยู่ไม่น้อย ก็คือเรื่องของ เสียงดังในรถ ที่เกิดขึ้นระหว่างขับรถ ไม่ว่าจะเป็นตอนสตาร์ท ตอนเลี้ยว ตอนเบรก แบบนี้เจ้าของรถต้อง...

10 ข้อพื้นฐานในการดูแลรถสำหรับ “มือใหม่”

รถที่ได้มาไม่ว่าจะเป็นป้ายแดงหรือรถมือสอง อะไรบ้างที่คุณควรปฎิบัติเพื่อช่วยเพิ่มอายุการใช้งานให้กับรถของคุณ ไปจนถึงป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายรุนแรง...

การดูแลรถ..เมื่อต้องจอดรถทิ้งไว้เป็นระยะเวลานานๆ

6 วิธีง่ายๆ ในการ ดูแลรักษารถ สำหรับคนที่ จอดรถ ทิ้งไว้เป็นระยะเวลานานๆ ไม่ว่าจะเป็นเดือน เป็นปีก็ตามแต่ ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีวิธีอะไรบ้าง

รถยนต์แอร์ไม่เย็น..มาจากสาเหตุ?

แอร์รถเย็นบ้างไม่เย็นบ้าง มาจากหลายสาเหตุ มีหลายปัจจัยที่เป็นสาเหตุทำให้ แอร์รถเย็นบ้างไม่เย็นบ้าง หรือเย็นเฉพาะตอนรถวิ่งหรือตอนเฉพาะช่วงกลางคืน

5 ทริคดูแลรถยนต์ที่สาวสวยอย่างเราก็ทำได้

การดูแลรถยนต์และการบํารุงรักษารถยนต์ อาจเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยธรรมดาสำหรับสาว ๆ ทั่วไปสักเท่าไร เพราะส่วนใหญ่ก็คงจะมีแต่คุณผู้ชายที่รู้เรื่องและให้การเอาใ...

รถอายุเกิน 10 ปี ควรเลือกน้ำมันเครื่องแบบไหน

รถเก่าใช้น้ำมันเครื่องแบบไหนดี แนะนำวิธีเลือก น้ำมันเครื่องสำหรับรถเก่า รถอายุเกิน 10 ปีขึ้นไป จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ต้องเลือกที่มีค่าความหนืดมากเท่า...

เปลี่ยนยางรถยนต์ ต้องเปลี่ยนพร้อมกัน 4 เส้นหรือไม่

ในการ เปลี่ยนยางรถยนต์ แต่ละครั้ง จำเป็นหรือไม่ที่จะต้อง เปลี่ยนยาง ทีเดียว 4 ล้อพร้อมกัน เปลี่ยนยางทีละเส้นได้ไหม หรือว่า ยางรถยนต์ นั้นสามารถเปลี่ยน...

10 วิธีดูแลรถยนต์ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

หากคุณมีรถยนต์คู่ใจที่ไม่ว่าจะเดินทางขึ้นเหนือล่องใต้ เรียกได้ว่าไปไหนไปกัน แต่ไม่ว่าจะใช้รถไปทำอะไรก็ตาม ก็ไม่ควรลืมที่จะดูแลรักษารถยนต์ของเราให้อยู่...

เทคนิคการขับรถลุยฝนอย่างไรให้ปลอดภัย

ขับรถฝนตกหนัก ยังไงถึงจะปลอดภัย แนะนำวิธีการขับรถตอนฝนตกต้องขับขี่อย่างไร มีเทคนิคหรือหลักปฏิบัติยังไงบ้าง และสิ่งไหนที่ต้องระวังหากจำเป็นต้องขับรถลุย...

วิธีขับรถส่วนตัวไปรักษาโควิด พาผู้ติดเชื้อโควิดส่งโรงพยาบาลอย่างไรให้ปลอดภัย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด 19 กลับมารุนแรงอีกครั้ง โดยครั้งนี้ถือว่ามีจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส COVID 19 เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้รถพยาบาลที่ใ...

เกียร์ D1 D2 และ L คืออะไร มีไว้ใช้ตอนไหน

รถเกียร์ออโต้ หรือเกียร์อัตโนมัติ จะมีตำแหน่งเกียร์ที่สำคัญอยู่ 4 ตำแหน่งด้วยกัน ได้แก่ ตำแหน่ง P, R, N และ D ซึ่งในแต่ละตำแหน่งนั้นจะมีหน้าที่การทำงา...

ควรตรวจเช็คและเปลี่ยน ไส้กรองอากาศ ตอนไหนดี แล้วถ้าไม่เปลี่ยนจะเกิดอะไรขึ้น

ไส้กรองอากาศ มีหน้าที่ ดักจับฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกไม่ให้เข้าไปภายในเครื่องยนต์ ซึ่งเมื่อใช้งานไปนานๆ อาจจะทำให้เกิดการอุดตัน อากาศผ่านเข้าไปในกระบอกสู...

เติมน้ำมัน จำเป็นหรือไม่ ต้องดับเครื่องยนต์และปิดโทรศัพท์?

เมื่อ เติมน้ำมัน ทุกครั้งจะมีป้ายคำเตือนตั้งวางบนฝากระโปรง ไม่ว่าจะเป็นดับเครื่องยนต์ ห้ามสูบบุหรี่ ห้ามก่อประกายไฟ หรือแม้กระทั้งปิดโทรศัพท์มือถือ ซึ...

6 สิ่งที่คนรักรถไม่ควรทำอย่างยิ่ง ส่งผลเสียระยะยาว

อย่าทำ อย่าทำ คนรักรถทุกคนก็อยากมีรถสภาพดีเอาไว้ใช้กันนานๆ แต่บางทีอาจจะมีพฤติกรรมที่ทำไปโดยไม่ตั้งใจซึ่งส่งผลเสียกับรถของเราได้ ซึ่งถ้าใครยังทำพฤติกร...

ธนาคาร-ลิสซิ่ง ร่วมปรับดอกเบี้ย ซับน้ำตาเจ้าของรถรถจากผลกระทบ COVID-19

แน่นอนว่าสำหรับผู้ใช้รถยนต์ที่กำลังผ่อนรถ ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ จะได้รัยมาตรการเยี่ยวยาผ่อนปรนชำระหนี้ต่าง ๆ ตามที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทย และสถาบัน...

ไฟเตือนรูปแบตเตอรี่ หมายถึงอะไร

เจ้าของรถแทบทุกคนคงรู้จักสัญญาณเตือนรูปแบตเตอรี่สีแดงบนหน้าปัดรถแต่ละคันอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าสัญญาณเตือนนี้แท้จริงแล้วหมายถึงอะไรกันแน่?

รถติดไฟแดงเข้าเกียร์ "N" หรือคาเกียร์ "D" แบบไหนดีกว่ากัน?

หลายคนอาจเคยสงสัยว่าในขณะที่รถหยุดติดไฟแดงนั้น ควรผลักคันเกียร์ไปยังตำแหน่งเกียร์ว่าง (N) หรือคาไว้ที่ตำแหน่งเดินหน้า (D) พร้อมกับเหยียบเบรกค้างไว้ แบ...

ระบบเบรก ABS/EBD แท้จริงแล้วคืออะไร มีไว้ปลอดภัยขึ้นแค่ไหน?

หลายคนที่กำลังจะซื้อรถคันใหม่ คงได้ยินคำว่าระบบเบรกเอบีเอส (ABS) กันอยู่บ่อยๆ แต่รู้หรือไม่ว่าระบบเอบีเอสแท้จริงแล้วคืออะไร? แล้วมันช่วยให้การขับรถของ...

"ถอดเสื้อขับรถ" ผิดกฎหมายของไทยหรือไม่?

"การถอดเสื้อขับรถ" ถือเป็นความผิดตามกฎหมายไทย แท้จริงแล้วเป็นเช่นนั้นหรือเปล่านะ?

ขับรถชนต้นไม้ 1 ต้น ต้องชดใช้เป็นเงินกี่บาท?

รู้ไหมว่าหากประสบอุบัติเหตุขับรถชนต้นไม้ที่ตั้งอยู่ริมถนนจนหักโค่นได้รับความเสียหาย จะต้องชดใช้เป็นเงินกี่บาท?

"รถหาย" ยังต้องผ่อนไฟแนนซ์ต่อหรือไม่?

"รถหาย" เป็นเหตุการณ์ที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง ยิ่งถ้าเป็นรถยี่ห้อดังยอดนิยมแล้วล่ะก็ โอกาสหายยิ่งเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ แต่หากวันหนึ...

ALL NEW MAZDA 2 2021-2022 ราคา มาสด้า 2 (4-5 ประตู) ตารางผ่อน-ดาวน์

New Mazda2 2021 อีกระดับของการออกแบบและพัฒนาจากแนวคิด Kodo : Soul of Motion ด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความโฉบเฉี่ยว ทรงพลังราวกับมีชีวิต

5 เหตุผลที่คนขับรถยนต์ไม่เข้าใจคนขับมอเตอร์ไซค์

เห็นกันอยู่บ่อยครั้งที่รถมอเตอร์ไซค์ทะเลาะวิวาทกันกับคนขับรถมอเตอร์ไซค์ สาเหตุหลักก็มาจากการที่ทั้งสองฝ่าย “ไม่เข้าใจ” มุมมองของกันและกัน และก็มาจากกา...

ใครใช้รถต้องรู้ไว้!! น้ำมันเกียร์สำคัญกว่าที่คิด

ปวดหัวกันอยู่ไหม?? กับการที่เวลานำรถเข้าศูนย์ซ่อมแต่ละที ช่างก็มักจะถามว่า "ได้เปลี่ยนน้ำมันโน่นนี่นั่นแล้วหรือยัง" หนึ่งในนั้นก็มักจะมี &qu...

รถสตาร์ตไม่ติด เกิดจากอะไร

ปัญหาหรืออาการถยนต์สตาร์ตไม่ติดที่พบบ่อย มาจาก 4 สาเหตุหลักของรถที่ผ่านการใช้งานมาระยะเวลาหนึ่ง คือ 1. แบตเตอรี่เสื่อม 2. ไดชาร์จเสื่อม 3. มอเตอร์สตาร...

จอดรถทุกครั้งจำเป็นต้องใส่ "เบรกมือ" หรือไม่?

เจ้าของรถทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าการใส่เกียร์ "P" จะทำให้รถไม่สามารถขยับเคลื่อนที่ได้ ถ้าอย่างนั้น "เบรกมือ" มีหน้าที่อะไรกันแน...

ข้อเสียของ คิ้วกันสาด ที่ไม่ควรนำมาติดกับรถ

คิ้วกันสาด มักถูกใช้เป็นของแถมเวลาที่ซื้อรถใหม่ ซึ่งหลายคนเมื่อเห็นว่าเป็นของฟรี ก็รับไว้โดยไม่รีรอ แต่คิ้วกันสาดแท้จริงแล้วมีประโยชน์อะไร



ติดต่อเช็คราคา