ผ้าเบรกมีกี่แบบ ควรใช้ผ้าเบรกยี่ห้อใด
พ.ค. 06
File Download : {title} {/CONTENTS_FILE}

ผ้าเบรกรถยนต์ในปัจจุบันที่มีขายอยู่ตามท้องตลาดนั้นมีอยู่หลายประเภทด้วยกัน แตกต่างกันตรงที่วัสดุที่นำมาผลิตซึ่งก็จะส่งผลถึงอายุการใช้งานของผ้าเบรกด้วยเช่นกัน เราจึงควรเลือกชนิดของผ้าเบรกให้เหมาะสมกับรถและสไตล์การขับขี่เพื่อการใช้งานผ้าเบรกได้เต็มประสิทธิภาพ

ปัจจุบันผ้าเบรกแบ่งออกเป็น 4 ประเภทได้แก่

1. ผ้าเบรกออร์แกนิค คือผ้าเบรกที่ผลิตด้วยเส้นใยที่ไม่ได้ทำจากโลหะ แต่จะทำจาก ใยแก้ว, ยาง และ ไฟเบอร์ เป็นส่วนประกอบหลักนั่นจึงทำให้ผ้าเบรกชนิดนี้จะมีความนุ่ม เงียบ และไม่มีเสียงดังเวลาเหยียบเบรก แต่ผ้าเบรกชนิดนี้ จะเหมาะกับการขับขี่รถยนต์แบบใช้ความเร็วไม่มากนัก ขับขี่ทั่วไปในเมืองอาจไม่เหมาะกับผู้ที่ใช้ความเร็วเท่าไรนัก และที่สำคัญแม้จะมีราคาที่ถูกแต่ผ้าเบรกออร์แกนิคนี้ก็จะหมดเร็วกว่าผ้าเบรกชนิดอื่นเช่นกัน

2. ผ้าเบรกเมทัลลิก คือผ้าเบรกที่ทนทานมากที่สุด เพราะผลิตจากโลหะที่ทนต่ออุณหภูมิที่สูงหรือแตกต่างกันได้เป็นอย่างดีและมีอายุการใช้งานได้เป็นเวลานาน นั่นจึงทำให้ผ้าเบรกชนิดนี้เป็นที่นิยมอย่างมาก แต่ผ้าเบรกเมทัลลิกนี้เมื่อใช้ไปสักระยะนึงก็จะมีเสียงดังรบกวนเช่นกันและอาจทำให้จานเบรกสึกหรอก่อนเวลาอันควรได้

3. ผ้าเบรกเซมิเมทัลลิก คือผ้าเบรกที่มีส่วนผสมของโลหะที่มากถึง 65% ถือเป็นผ้าเบรกที่ได้รับความนิยมและพบเห็นได้มากที่สุดในยุคปัจจุบัน ผ้าเบรกเซมิเมทัลลิกมีความทนทานที่สูงและมีระยะเวลาใช้งานที่ยาวนาน ผ้าเบรกชนิดนี้เหมาะกับผู้ที่ชอบการขับขี่รถด้วยความเร็วสูง และต้องการที่จะหยุดรถด้วยความรวดเร็วเช่นเดียวกัน

4. ผ้าเบรกเซรามิค คือผ้าเบรกที่ได้ชื่อว่าทนทานมากที่สุดจากชนิดของผ้าเบรกที่กล่าวมาทั้งหมด ตัวผ้าเบรกทำจากวัสดุเซรามิคผสมเส้นใยทองแดง ข้อดัของผ้าเบรกชนิดนี้นอกจากความทนทานที่สูงกว่าผ้าเบรกชนิดอื่นแล้ว ยังให้ความเงียบ และไม่มีฝุ่นดำ แต่ก็มีข้อเสียอยู่ที่ราคาที่ค่อนข้างสูง และตัวเนื้อผ้าเบรกนั้นไม่ดูดซับความร้อนอาจทำให้จานเบรกเกิดความร้อนที่สูงได้

สำหรับในบ้านเรานั้นก็มีผ้าเบรกให้เลือกใช้มากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละยี่ห้อนั้นก็มีรุ่นย่อย ๆ ที่ให้เราเลือกให้เหมาะกับประเภทของรถ หรือตามนิสัยการขับขี่ของแต่ละบุคคล เรามาดูกับว่ามีผ้าเบรกแบรนด์ไหนบ้างที่น่าสนใจในบ้านเรา



{/CONTENTS_IMAGE}





ติดต่อเช็คราคา